Wifi Marketing là gì? Tổng hợp các thông tin về Wifi Marketing mà doanh nghiệp nên biết

Wifi marketing đã và đang là phương pháp quảng cáo tiếp thị được nhiều doanh nghiệp, nhãn hàng hiện nay ứng dụng trong việc nâng cao sự nhận diện thương hiệu, giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm đang được khuyến mãi tới khách hàng. Hãy cùng Unifi.vn khám phá về Wifi Marketing là gì? Và lợi ích của hình thức quảng cáo tiếp thị nào đối với các doanh nghiệp hiện nay!

wifi marketing

Wifi Marketing là gì?

Wifi Marketing là một trong những chiến lược tiếp thị trong thời đại 4.0, được nhiều tổ chức, doanh nghiệp, nhãn hàng sử dụng để đẩy mạnh độ nhận diện thương hiệu và các sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của hãng. Trong mô hình này, mạng wifi miễn phí hoặc mất phí sẽ được cung cấp cho khách hàng sử dụng. Từ đó, doanh nghiệp có thể thu thập thông tin được cung cấp từ người dùng để triển khai các chiến lược tiếp thị phù hợp với từng tệp khách hàng nhất định.

Cách thức hoạt động của wifi Marketing

Hệ thống Wifi Marketing hoạt động bằng cách sử dụng mạng không dây wifi để tạo cầu nối giữa doanh nghiệp và khách hàng sử dụng, cung cấp mạng Wifi miễn phí đồng thời thu thập thông tin từ người dùng. Từ đó, triển khai các chiến lược tiếp thị phù hợp. Dưới đây là cách thức hoạt động cơ bản của Wifi Marketing:

  • Cung cấp dịch vụ wifi: Doanh nghiệp cung cấp mạng wifi miễn phí hoặc có điều kiện (voucher, tài khoản, phí đăng ký) cho khách hàng tại nhiều khu vực. Thông thường, để hệ thống Wifi Marketing đạt hiệu quả tiếp thị cao nhất, các nhãn hàng sẽ triển khai quảng cáo Wifi marketing tại các khu vực công cộng có mật độ người dùng lớn, chẳng hạn như: Nhà hàng, quán cà phê, trung tâm mua sắm, khách sạn hoặc văn phòng.
  • Yêu cầu đăng ký hoặc đăng nhập: Khi khách hàng muốn kết nối vào wifi, họ sẽ được yêu cầu phải cung cấp 1 số thông tin cá nhân nhất định như: Họ tên, email, số điện thoại hoặc tên tài khoản mạng xã hội. Quy trình này giúp doanh nghiệp xây dựng cơ sở dữ liệu về khách hàng cho các dự án tiếp thị sắp tới.
  • Quảng cáo và tiếp thị: Sau khi kết nối thành công, Wifi Marketing cho phép quản trị viên có thể điều hướng truy cập của khách hàng tới trang chủ doanh nghiệp hoặc landing page chương trình ưu đãi. Từ đó, khách hàng có thể nhận được thông điệp quảng cáo, các chương trình ưu đãi hoặc thông tin tiếp thị từ doanh nghiệp. 
  • Geotargeting: Sử dụng dữ liệu vị trí từ việc kết nối wifi của người dùng tại nhiều khu vực, doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các nội dung quảng cáo, thông điệp ưu đãi dựa trên vị trí địa lý của khách hàng.
  • Tương tác và phản hồi: Wifi Marketing cung cấp cơ hội cho khách hàng tương tác với doanh nghiệp thông qua việc tham gia khảo sát, đánh giá, hoặc chia sẻ trên các mạng xã hội. Điều này tạo ra sự tương tác giữa doanh nghiệp và khách hàng, mở ra cơ hội tiếp cận tới các tệp khách hàng tiềm năng.
  • Theo dõi và phân tích: Doanh nghiệp theo dõi và phân tích dữ liệu về việc sử dụng wifi, thông tin khách hàng, và hiệu suất chiến lược tiếp thị. Điều này giúp họ hiểu rõ hơn về đối tượng khách hàng và tối ưu hóa chiến lược tiếp thị của mình.

Tại sao các doanh nghiệp nên lắp đặt Wifi Marketing?

Lợi ích của Wifi Marketing đối với khách hàng

  • Tiện ích và tiết kiệm: Khách hàng có thể truy cập internet một cách thuận tiện và tiết kiệm chi phí khi kết nối vào các điểm truy cập Wifi miễn phí. Trong báo cáo nghiên cứu của tổ chức Social happyness, 84% người dùng cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn khi được sử dụng mạng Wifi miễn phí. Điều này cũng giúp kích thích ham muốn mua hàng của người dùng, từ đó cải thiện doanh thu trong những chương trình tiếp thị.
  • Ưu đãi và khuyến mãi: Thông qua hệ thống Wifi Marketing, khách hàng có thể nhận được thông tin về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi hoặc voucher giảm giá đặc biệt có thể sử dụng khi mua sắm hoặc sử dụng dịch vụ của nhãn hàng.
  • Nhanh chóng và dễ dàng kết nối: Khách hàng có thể kết nối wifi một cách nhanh chóng và dễ dàng ở các khu vực công cộng có triển khai hệ thống Wifi Marketing. Wifi Marketing cũng mang tới sự thoải mái cho khách hàng khi họ không cần phải hỏi mật khẩu Wifi từ nhân viên
  • Tương tác và thông tin: Wifi Marketing cung cấp cơ hội cho khách hàng tương tác với doanh nghiệp thông qua các chiến lược quảng cáo, khảo sát, hay cập nhật thông tin sản phẩm và dịch vụ.

Lợi ích của Wifi Marketing đối với doanh nghiệp

Wifi Marketing mang lại nhiều ưu điểm nổi bật cho doanh nghiệp, đặc biệt là trong việc tương tác với người dùng và quảng bá thương hiệu. Dưới đây là một số lợi ích nổi bật hệ thống Wifi Marketing mạng lại cho doanh nghiệp:

  • Tiếp cận người dùng hiệu quả: Wifi Marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận người dùng một cách hiệu quả hơn, đặc biệt là khi người dùng kết nối với Wifi ngay sau khi xuất hiện giao diện quảng cáo. Điều này tăng cơ hội để họ tương tác với thông điệp của doanh nghiệp.
  • Quản lý Wifi hiệu quả, kiểm soát truy cập người dùng: Wifi Marketing cho phép quản trị viên giới hạn băng thông và thời gian sử dụng Wifi đối với mỗi user. Qua đó, giúp duy trì sự ổn định của mạng và ngăn chặn việc lạm dụng hay xâm nhập trái phép từ người dùng không được ủy quyền. Người dùng vẫn có thể kết nối lại Wifi sau khi phiên kết nối trước đó kết thúc. Điều này giúp tăng cường sự tương tác giữa khách hàng và các chương trình khuyến mãi của doanh nghiệp.
  • Truyền tải thông điệp nhanh chóng: Hệ thống Wifi Marketing cho phép doanh nghiệp cung cấp thông điệp về các sản phẩm, dịch vụ nổi bật cũng như hình ảnh của thương hiệu bằng việc tùy chỉnh giao diện trang chào (Guest Portal) bao gồm: Màu sắc, logo, banner, hình ảnh, slogan thu hút sự chú ý của người dùng.
  • Kết hợp với mạng xã hội: Quảng cáo Wifi Marketing có thể sử dụng việc xác thực truy cập thông qua mạng xã hội của người dùng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tận dụng sức mạnh của các nền tảng Social có số lượng users lớn để tăng cường sự quảng bá cho chương trình và sự nhận diện thương hiệu. Việc yêu cầu người dùng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội cũng có thể tạo ra sự lan truyền nhanh chóng.
  • Thu hút khách hàng tìm hiểu sản phẩm: Quảng cáo Wifi Marketing không chỉ là chiến lược tiếp thị mà còn cho phép doanh nghiệp thu thập thông tin khách hàng để nghiên cứu và cho ra các kế hoạch tiếp thị trong tương lai để tiếp cận nhiều nhóm đối tượng mục tiêu. Công tác chăm sóc khách hàng và tiếp thị hậu bán hàng cũng có thể được triển khai dựa trên dữ liệu người dùng được thu thập.

Một số kinh nghiệm triển khai wifi marketing mà các doanh nghiệp nên biết

Triển khai Wifi Marketing đòi hỏi sự chuẩn bị và quản lý kỹ lưỡng để đảm bảo hiệu quả cao nhất cho chiến dịch tiếp thị. Dưới đây là một số kinh nghiệm quan trọng mà các doanh nghiệp nên biết khi triển khai hệ thống Wifi Marketing:

  • Doanh nghiệp không có cơ sở hạ tầng: Trong trường hợp này, doanh nghiệp muốn quảng cáo thông qua wifi nhưng không có khả năng triển khai cơ sở hạ tầng. Đối với trường hợp này, có thể liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo qua wifi hoặc hợp tác với các doanh nghiệp khác đã có hệ thống wifi sẵn có. 
  • Địa điểm triển khai: Việc triển khai wifi marketing có thể được áp dụng tại nhiều loại địa điểm, bao gồm cửa hàng, trung tâm thương mại, nhà hàng, quán café, khách sạn, sân bay và nhiều địa điểm công cộng khác.
  • Mục tiêu của chiến dịch tiếp thị: Xác định rõ mục tiêu của bạn khi triển khai Wifi Marketing. Bạn muốn tăng doanh số bán hàng, xây dựng danh sách khách hàng, hay đơn giản là quảng bá thương hiệu? Mục tiêu sẽ định hình chiến lược tiếp thị của doanh nghiệp.
  • Bảo mật thông tin: Bảo mật là ưu tiên hàng đầu khi triển khai các điểm truy cập Wifi công cộng. Vì vậy, khi triển khai hệ thống Wifi Marketing, doanh nghiệp cần đảm bảo rằng dữ liệu cá nhân của khách hàng được bảo vệ một cách an toàn và tuân thủ các quy định về quyền riêng tư khi thu thập và sử dụng.
  • Tối ưu hóa giao diện người dùng: Thiết kế giao diện Guest Portal là tiêu chí quan trọng để thu hút và gây ấn tượng cho khách hàng. Thông qua việc tùy chỉnh các yếu tố như: màu sắc, banner, caption hay slogan, Wifi Marketing giúp tăng cường sự nhận diện thương hiệu, mở ra cơ hội tiếp cận với các khách hàng tiềm năng.
  • Kích thích tương tác: Sử dụng Wifi Marketing để kích thích tương tác giữa khách hàng cùng các dịch vụ của doanh nghiệp. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc yêu cầu khách hàng đăng nhập bằng tài khoản mạng xã hội, tham gia khảo sát, hay chia sẻ thông điệp, đánh giá trên fanpage của nhãn hàng.
  • Đo lường và phân tích kết quả: Thiết lập các công cụ đo lường hiệu suất để theo dõi và đánh giá kết quả của chiến lược Wifi Marketing. Phân tích dữ liệu giúp bạn hiểu rõ hành vi của khách hàng và tối ưu hóa chiến lược của các chiến dịch tiếp thị trong tương lai.
  • Tuân thủ luật lệ: Doanh nghiệp cần cam kết tuân thủ các quy định về quyền riêng tư và bảo mật dữ liệu khi thu thập và sử dụng thông tin cá nhân được thu thập từ khách hàng.
  • Xây dựng mối quan hệ: Wifi Marketing không chỉ là về việc quảng cáo mà còn là cơ hội để xây dựng mối quan hệ với khách hàng. 

Tổng kết

Trên đây là những thông tin bạn đọc cần biết về hệ thống Wifi Marketing. Trong thời đại số ngày nay, mạng không dây Wifi không chỉ là một phương tiện kết nối internet tiện lợi mà còn trở thành một công cụ mạnh mẽ trong chiến lược tiếp thị Wifi Marketing. Đối với các doanh nghiệp, việc hiểu rõ về Wifi Marketing là chìa khóa mở ra cơ hội tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu tới đối tượng người dùng cũng như tỉ lệ chuyển đổi đối với các sản phẩm, dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp. tương tác và tiếp cận người dùng một cách hiệu quả. Hi vọng rằng bạn đọc đã có những thông tin cần thiết và bổ ích nhất trong bài viết. Đừng quên theo dõi những bài viết mới nhất của Unifi.vn trong thời gian sắp tới!